Pages

Monday, December 06, 2010

CHAMPOY MATHEMATICS

THIS MORNING I HAD 33 PESOS IN MY WALLET.
YUN LANG.WHICH WILL SOON LEAVE ME WITH NO COH.
AS ALWAYS. AND THE THOUGHT MAKES MY TUMMY TURN UPSIDE DOWN
AND FILLS MY HEART WITH SELF PITY AND WRATH. 
AYUN NGA, AT NAGLOAD AKO NG P30, BUTI UNLI PA KO. MAY 3 ONE-PESO COINS PA.
AT 50-PESO CANTEEN CHIT. SO MAY 53 PESOS AKO? YEAHBA.

SO I THOUGHT OF REIMBURSING SOME EXPENSES (TARP AND CERT HOLDER) FOR SOME EVENTS. KAHIT NAKAKAHIYA COZ THERE'S LITTLE FUND. THANKS, MS AI.
I "EARNED" 740. I NEVER INCLUDED 6 PESOS AND THE 6 SIGN PENS I BOUGHT COZ THEY WEREN'T AVAILABLE TO BE USED ANYMORE FOR OTHER ACTIVITIES. DAHIL NA-NENOK NA NG IBANG TAO. AND LEFT ME WITH ONE BALL PEN, NA ANG HIRAP ISULAT, BUTI NA LANG AT HINDI NAGJEJEBS YUNG BOLPEN KO NGAYON. KUNG HINDI MAGKUKULAY CHAMPOY ANG KAMAY AT BULSA KO MAGHAPON. DAHIL SA BULSA KO LANG ITINATAGO ANG BOLPEN.

GOOD THING I WAS HANDED 250 FOR CELLPHONE LOAD.
MAY TIMES KASI, DI NA KO NAKAKARECEIVE NITO. THANKS.
SO I NOW HAVE (whispering) 743 + 250 = 993 (exclaiming)!
SYEMPRE WALA TALAGANG EXCLAIMING NA NAGANAP.
DAHIL MAS MASASAPAWAN ANG BUZZER NI MAM ;)


MY SINGLE 50-PESO CANTEEN CHIT? I SPENT IT TO BUY 2 HOTDOGS, 1 LUNCHEON MEAT AND 1 ENAHAP PLAIN RICE. PANG BREAKFAST ANG PANANGHALIAN KO NO. TRIP LANG. P61. BUMILI RIN AKO NG MILO AT TINUNGGA KO SA OPIS. MASARAP ANG MILO NA MAY 2 TBSP OF POWDERED CREAMER.LASANG CHAMPORADO. NYAHAY.

NAALALA KO, NUNG BATA PA KO, EVERY MORNING SA TONDO, MAY CHAMPORADO PARA SAMEN. ANG SARAP. LASANG CHAMPOY. ESTE, LASANG CHAMPOY. ESTE LASANG CHAMPOY TALAGA. KAYA PALA NANG UNA KONG MATIKMAN ANG CHAMPOY, PARANG PAMILYAR.

MY NAME IS INCLUDED IN THE NOTICE GIVEN TO EMPLOYEES SELECTED TO DANCE ON THE CHRISTMAS PARTY HERE. I SAW MY NAME IN IT. READ IT FROM AI's COPY OF THE MEMO. SHE RECEIVED A MEMO AND I HAVE NOT RECEIVED A COPY YET.
SO THAT IS ONE REASON, ONE EXCUSE FOR ME NOT TO JOIN ;) CHAMPYON!

TAS NAKARINIG AKO NG PAMILYAR NA CHANT NG MGA BATA:
♫ CHIMPOY CHAMPOY LOOK A NUT KAPE,
LOOK A NUT DI OINK OINK LOOK A NUT KAPE ♪
DINAIG PA ANG LATEST SINGLE NI RIHANNA NA "ONLY GIRL (IN THE WORLD)" NA 4 MINUTES LANG ANG PLAYTIME. ANG CHANT KASI NA YAN, DI MO ALAM KUNG KELAN BALAK TAPUSIN NG MGA BATA, KUMBAGA SA LOAD UNLIMITED.

No comments: