Pages

Tuesday, January 11, 2011

BROWN

I AM ALONE HERE NOW.
AND TO DO MY PRE-OFFICE-EXIT REVIEW OF WHAT MY DAY HAS BEEN, 
DECIDED TO BLOG IT IN.

MORNING:

I WOKE UP FEW SECONDS PAST EIGHT.
NAKITA KO ANG SAMPARES NG HAVA WAVE KO AT NAALALANG PIGTAL ANG STRAP NG ISA NON. BADTRIP. I NEEDED TO RUSH DOWN PA NAMAN.
YUNG BROWN SURF KO RIN, GANUN ANG KINAHINATNAN, DAHIL DIN SA EXERCISE. SADYA YATANG MABIGAT NA MABIGAT NA KO.

I HAD A MUG OF COFFEE. GOOD THING, EVE GAVE ME 4 PACKS OF KOPIKO BROWN (NAKABALOT SA TYPEWRITING NA MAY "LOVE NOTE") KAHAPON, TO LEMME KNOW SHE ISNT REALLY MAD AT ME, SHE JUST WANTED ME TO STOP MY KAKULITAN FOR FEW DAYS. HAHA. KAYA AMBAIT-BAIT KO AT ANTAHI-TAHIMIK KO SIMULA KAHAPON ;)

BAGO MALIGO, NAGSOUNDTRIP MUNA.
KAILANGAN MAGEXERCISE, TO SHAKE THE CHILL OFF MY FLESH.
(I DIN'T SAY "TO BURN FAT" COZ THAT'S ONE IMPOSSIBILITY, HAHA) 

THEN, I FOUND OUT MY  PANTS ARE ALL IN THE BIN, UNWASHED YET. 
I FELT BAD NA HINDI AKO NAGBIGAY NG SAPAT NA PAMBAYAD PARA SA PAGLALABA.
KAYA ILANG PIRASO LANG NG SHIRTS KO ANG NILABHAN. 
COOL. I THOUGHT OF GOIN TO WORK IN SHORT PANTS, BUT I NEVER DECIDED TO DO THAT SHIT, COZ I DONT WANT OTHER PEOPLE TO THROW BACK SHIT ON ME. HAHA.
BUTI NA LANG, I HAVE THIS BROWN SLACKS, 
SO I FLEW INTO MY WORK PLACE.

NOON TIME:

I HAD MY LUNCH AT 12:30 NN.
HASEL KASI ANG PUMILA.
PUMILI AKO NG MAI-UULAM.
AT DAHIL MAHILIG AKO SA SILI, AT DAHIL KUNYARE NAGREREDUCE AKO SA PAG LAMON  KAIN, I CHOSE TO HAVE PUSO NG SAGING NA MAY BITS NG SILI. PARANG HINDI NAMAN AKO NAGULAT NANG SA PAGKUHA NG TINDERA NG ULAM, BINANGGIT NYA ANG MGA KATAGANG "SAGING LANG ANG MAY PUSO". ANG JOLOGS. NAPILITAN TULOY AKONG KUNIN NA RIN ANG NATITIRANG PINIRITONG ITLOG, NA KANINANG UMAGA PA SIGURO AKO HINIHINTAY. EH DI WALANG NAIHIRIT YUNG TAGA SERB NG ULAM. HAHA.
OO NA, ONE ENAHAP CUPS NG RICE ANG KASAMA NUN.

AFTER NOON:


I DROPPED BY THE WATER DISTRICT OFFICE TO ATTEND TO SOME RC MATTER.
TAS PAGBALIK KO SA OPISINA, NAGING TALK OF THE TOWN USAP-USAPAN PA ANG GAGAWIN NAMING PAGSAYAW SA ASEMBLI NG "KOOP" DITO. YUNG SINAYAW NAMIN NUNG KRISMAS PARTY AT FLAG RAISING, SASAYAWIN ULI NAMIN FOR THE THIRD TIME ON FRIDAY. EH PARANG LARU-LARO LANG NAMAN YON. 
WALA NANG ATRASAN, NAKALAGAY  NA RAW SA PROGRAM NILA. PUMAYAG NAMAN KAME DAHIL MAY TALENT FEE. WHOAH! IN THE FORM OF SOUVENIR UMBRELLA NA KULAY BROWN (NA NAIIMAGINE KO AY MAY NAKABALATAY NA "KOOPERATIBA", AT ANG PINAKAMALUPET DO'N, BIBIYAYAAN KAMI ON THAT DAY NG KARAPATANG MAKI-KAIN NG HANDA NILA. HEHE. SULIT ANG PAGSAYAW NAMIN.
AT SYEMPRE, HINDI TOTOONG KULAY BROWN ANG PAYONG. PARA LANG TULOY-TULOY KONG MAIJUSTIFY KUNG BAKIT "BROWN"ANG TITLE NG POST NA ITO. HEHE.



THEN, I FOUND MYSELF BROWSING OTHER BLOGGERS' BLOGS. I ALSO FOUND OUT THAT SOME USE BLOGSPHERE TO REFER TO THE BLOGWORLD. WHILE SOME WOULD USE BLOGOSPHERE. YUNG IBA NAMAN, BLOGSPERYO, BLOGOSPERYO. AND I MUST MENTION THAT I AM A NOT-SO-ACTIVE BLOGGER. KITA MO NAMAN, AFTER POSTING SOME ENTRIES NOONG 2005, KELAN LANG ULI AKO BUMALIK SA "BLOGOSPERYO". THERE, I JUST USED MY PREFERRED TERM.

TIL NOW, I CAN'T GET OVER THIS ONE FUNNY BLOG TITLE.
IT'S CUTE, AND IT'S ASTIG FOR A LADY TO NAME HER BLOG LIKE THIS, 
"BLUE FART".
AND HER BLOG URL REMINDED ME OF 
THE DUPLO FERRERO CHOCOLATE BAR I HAD THIS AFT. 
THANKS TO SOON-TO-BE-SEMINARIAN DINDO.
OH, I FORGOT TO BLOG ABOUT THE CHOCOLATE GIANNE GAVE ME LAST WEEK. NAKALIMUTAN KO NA RIN ANG BRAND NUNG CHOC'LIT.
PENGE ULI PARA MAALALA KO AT PARA MAIBLOG KO. HAHA.

NOW, I'M READY TO GO HOME.

No comments: